Thế giới bánh của tôi

Thế giới bánh của tôi
Mai Linh

Dienstag, 2. Februar 2010

Cơm cháy ruốc

Đợt vừa rồi về Việt Nam thấy xuất hiện món cơm cháy đống gói bán tràn lan trong các siêu thị. Mua về ăn thử thấy cũng ngon ;) Cho nên mới nói, những món ăn dân dã tưởng chừng bây giờ chỉ ở nông thôn mới có đã trở thành đặc sản ở thành thị. Đặc biệt hơn, nó có mùi vị càng đậm đà với những người con xa xứ mà trái tim luôn hướng về quê hương :X

Sau đây mình xin viết ra công đoạn làm Cơm cháy với Ruốc:

Cơm tẻ hoặc nếp. Nấu như nấu cơm bình thường. Cơm vẫn còn nóng dàn mỏng ra tầm 3mm rồi cho vào lò nướng ở 100°C khoảng 2 tiếng cho đến khi khô cong. Vì điều kiện thời tiết ở Đức chẳng bao giờ có nắng gắt cả cho nên đành phải sấy thay vì phơi nắng. Sau đó bẻ ra thành từng miếng vừa ăn.

Sau đó chuẩn bị nước tương: Theo tỉ lệ 1:1:1 thì chúng ta sẽ có thứ nước tướng sánh rất chuẩn: 1 thìa Mắm: 1 thìa Đường: 1 thìa tương ớt

Sau đó đổ dầu vào nồi đun sôi. Sau đó để về lửa trung bình, rồi cho từng miếng cơm khô vào chiên ròn. Vớt ra cho lên giấy thấm dầu để thấm bớt mỡ. Lúc miếng cơm chiên phồng vẫn còn nóng, rưới nước tương lên rồi cho ruốc lên trên. Ruốc sẽ bám vào bề mặt cơm cháy nhờ nước tương này.

Cứ làm lần lượt như vậy cho đến hết chỗ cơm. Cuối cùng sẽ có thành quả như sau.

Cơm cháy sau khi chiên xong có thể để nguội cất vào hộp ăn dần. Nếu để ăn luôn thì chúng ta có thể phi hành lá với mỡ rồi đặt lên trên miếng cơm cháy ;)
Chúc mọi người thành công :X

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen