Thế giới bánh của tôi

Thế giới bánh của tôi
Mai Linh

Freitag, 9. April 2010

Bánh ngọt hạnh nhân

Có người hỏi tôi: "Có phải em yêu màu đỏ?"
Tôi giật mình nhận ra rằng dạo này mình hay mặc đồ và dùng đồ màu đỏ thật. Màu đỏ để nhìn đời tươi hơn, để yêu đời hơn...

Hôm trước ở nhà người bạn tôi được ăn bánh ngọt hạnh nhân chị ấy làm. Cái giòn của lớp hạnh nhân nướng cứ ám ảnh tôi. Tôi đã thử mấy lần với các loại đế khác nhau và thấy rằng, dùng đế bánh qui kết hợp với cái giòn của hạnh nhân là tuyệt vời nhất.

Và đây là công thức kết hợp tuyệt vời giữa ngọt và béo:

Nguyên liệu:


1. Đế bánh:
  • 250g bột mỳ
  • 3 thìa cà phê Backin
  • 75g đường
  • 1 đầu dao muối
  • 3 giọt Aroma Bơ-Vanille và Hạnh nhân
  • 1 trứng
  • 125g bơ
2. Lớp nhân
  • 150g Bơ
  • 160g Đường
  • 200g Hạnh nhân bào
Cách làm:

Trộn đều bột với bột nở. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào trộn đều. Sau đó vo thành hình tròn, bọc màng bọc cho vào tủ lạnh ít nhất 30 phút.

Vặn lò ở 200°C. Sau đó bỏ bột ra. Đặt lên giấy nướng bánh rồi cán mỏng khoảng nửa cm. Ta được hình chữ nhật khoảng 30cmx40cm. Sau đó dùng dĩa châm đều trên mặt bột

Cho vào lò nướng 15-20 phút.
Trong lúc đó chuẩn bị hạnh nhân: Cho bơ và đường vào đun chảy. Sau khi đường tan hết cho 200g hạnh nhân vào.
Sau 15-20 phút bánh hơi vàng, ta bắc ra ngoài. Đổ hỗn hợp hạnh nhân lên, dàn đều. Sau đó tiếp tục cho vào lò nướng tiếp cho đến hạnh nhân có mầu vàng óng.

Bây giờ là 15:35, một tách cà phê, một đĩa bánh ngọt, dưới cái nắng tháng tư, tôi ngồi thư thái thả hồn cùng Katie Melua. Cuộc sống thật bình annnn

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen