Thế giới bánh của tôi

Thế giới bánh của tôi
Mai Linh

Sonntag, 4. Juli 2010

Phở cuốn

Món phở cuốn làng Ngũ Xã đã không còn xa lạ với người Hà Nội. Có lẽ sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến sẽ tự tráng bánh phở nếu như không bị "dòng đời xô đẩy". Khi mọi món ăn dân dã không còn dễ mua ở chợ, khi mà cái mồm đòi ăn những món không phải là Pizza hay Spagetti. Một ngày nóng kỉ lục ở Đức trong vòng 40 năm qua, nhân dịp Đức hạ Argehtina 4:0 trong một trấn đấu như bay trên mây, mình vào bếp và thực hiện hình ảnh món phở cuốn như đã hứa với "đứa con" yêu quí và em Trang ở Hamburg :)

Bột gạo ngâm nước ít nhất là 2 tiếng, sau đó chắt hết phần nước trong ở trên đi. Hòa ít muối và dầu ăn vào:



Chuẩn bị thịt bò và rau sống.
Hôm trước đi Kaufland mua được miếng bắp bò thật sung sướng vì lâu lâu người ta mới bán. Thái thịt bò ướp mắm,muối, gừng tỏi, hạt tiêu. Sau đó xào lên.

Món phở cuốn ăn không thể thiếu món húng Láng và rau mùi. Mùa hè năm nay nhà mình cũng tự trồng được vài chậu rau húng. Tuy hạt giống là húng Láng nhưng nó không được thơm như ở nhà, nhưng dù sao đồ nhà trồng được thì vẫn cứ ngon :))


Dùng miếng vải như để tráng bánh cuốn buộc vào nồi. Dùng phễu đổ nước vào, bật bếp số to nhất, chờ sôi. Sau khi nước sôi, đổ lớp bột dầy gấp đôi như đổ bánh quấn. Độ dày phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Sau đó đậy vung, khi bánh phồng róc khỏi mặt vải là bột đã chín. Dùng một cái đũa vót mỏng để lấy bánh ra. Để lên mặt khăn ướt. Cho thịt bò, rau thơm vào, cuốn chắc tay. Chú ý mặt trái và mặt phải của bánh. Mặt bánh tiếp xúc với vải sẽ được đặt lộn lên trên.


Phở cuốn được ăn với nước chắm mắm tỏi ớt.


Và chúc mọi người ngon miệng. Chúc cho đội Đức vô định.....

2 Kommentare:

  1. Đây rồi, chờ mãi, hihi. Chị ơi, vải chị căng là vải gì hả chị? Nhìn thèm quá, thèm quá :)

    AntwortenLöschen
  2. em oi, vải để tráng bánh cuốn. Vải này chị xin một cô ở đây cầm ở VN sang. Để chị hỏi lại xem có mua được bên này không nhé

    AntwortenLöschen