Thế giới bánh của tôi

Thế giới bánh của tôi
Mai Linh

Donnerstag, 25. November 2010

Kalter Hund Kuchen

Ôi, cuối cùng thì sức khỏe cũng trở lại với mình. Mấy tuần nay cơ thể cứ như là người đi mượn. Mệt mỏi thật. Nhưng bây giờ thì ổn rồi. Hạnh phúc dâng tràn, ngất ngây.

Hôm nay quay trở lại với Blog, mình cũng có tin vui báo với mọi người là vợ chồng mình sắp có em bé. Em bé hôm nay tức là 25/11/2010 được 15w+4 tức là 15 tuần tuổi và 4 ngày. Cứ đầu tuần cháu lại bắt đầu sang tuần mới, cho nên mẹ cháu cũng dễ theo dõi. Tình hình sức khỏe của cháu trộm vía phát triển bình thường. Bố mẹ cháu cũng kế hoạch cả năm rồi, trước khi có cháu cũng đã ghi chép ngày tháng đàng hoàng cho nên cũng tiện cho bác sĩ theo dõi. Trên tay mẹ cháu bây giờ la bản phân tích xét nghiệm Trisomie 21, 13 và 18. Tiếng Việt xét nghiệm này có tên là "khoảng mờ sau gáy" tiếng Đức là Nackenfaltemessung. Trộm vía tất cả các chỉ số của cháu đều nằm trong vùng phát triển bình thường. Bố mẹ cháu đã nhìn thấy tim của cháu, được bác sĩ cho nghe tiếng tim cháu đập. Nhìn thấy cuống rốn nối mẹ cháu và cháu. Nhìn thấy tay cháu khua khua. Lúc đấy bàn tay của cháu dơ cao để ba mẹ đếm đủ 1...2...3...4....5 ngón. Hihi...dễ thương vô cùng, làm bác sĩ cũng phải chụp lại ảnh bàn tay của cháu. Xét nghiệm này rất tốt (tuy có tốn tiền một tí vì bảo hiểm không trả:D) nhưng mà biết được rất nhiều thông tin về con. Xét nghiệm này thực hiện hiệu quả nhất ở tuần 12 thôi. Sau đó thì không thể đo được khoảng mờ đấy nữa. 1 tuần nữa mẹ cháu có hẹn làm cái Triple Test. Đến tuần 20 làm Feindiagnose thì sẽ biết cháu là trai hay gái:d. Lúc đấy tha hồ đi tìm đồ cho cháu :D Ôi, mong con lớn lên từng ngày. Thật là hạnh phúc qua :*:*:*

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn loại bánh mới: KALTER HUND. Dịch sang tiếng Việt là "chó lạnh" hehe...nghe thật là vô duyên. Cho nên thôi, mọi người học luôn một từ tiếng Đức, cũng không khó đọc đâu:D
Bánh này chồng tớ thích ăn vô cùng. Bảo vợ làm mãi nhưng mà mấy tuần vợ có sức đâu mà làm. Hôm qua không có tiết nào, ở nhà mới lọ mọ làm. Tìm máy ảnh để tự sướng nhưng mà hóa ra để quên trên ô tô, đành dùng quả Nokia X6 dùng tạm vậy.

Bánh Kalter Hund vị chủ đạo là dầu dừa và kakao. Ăn rất ngậy mặc dù nhìn thì không được đẹp mắt lắm :D

Nguyên liệu:
1. 250 Palmin:kokosfett:dầu dừa nguyên chất
2. 2 quả trứng cỡ M
3. 80g đường cát hoặc 160g đường bột
4. 1 gói đường vanille
5. 50g bột Kakao
6. 4 thìa ăn sữa tươi
7. 50g hạnh nhân (Mandel), loại lát mỏng
8. 300g Kekse: bánh qui bơ



Cách làm:
1. Bẻ nhỏ từng khúc Palmin ra cho vào nồi đun nóng chảy ở nhiệt độ thấp.

2. Dùng máy đánh trứng đánh trứng cùng đường và đường vanille cho đến bông. Hạnh nhân dùng tay bóp hơi vụn. Sau đó cho dầu dừa đã đun chảy cùng bột Kakao, sữa và hạnh nhân vào, dùng máy đánh cho đến khi quyện vào nhau.

3. Dùng một cái khuôn thuôn dài, bọc ni lông xung quanh. Dàn một lớp kem mỏng rồi đặt một lớp bánh lên


Và cứ làm hết lớp này đến lớp khác cho đến khi hết kem. Sau đó cho bánh vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng là được.
Khi ăn cắt bánh có độ dầy 1cm. Cho miếng bánh vào mồm sẽ có vị mềm, mịn, ngậy, béo của dầu dừa. Vị ngọt của đường, đắng của Kakao. Thỉnh thoảng có vị bùi của Hạnh Nhân. Ngon tuyệt.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ. Love you all :*

2 Kommentare: