Thế giới bánh của tôi

Thế giới bánh của tôi
Mai Linh

Sonntag, 16. Mai 2010

15.05.2010 Happyyy birthdayyy


Mừng ngày sinh nhật mình hôm nay giới thiệu một loại bánh trái cây kết hợp với vị chua của Schmand (saure Sahne), cảm giác mát mẻ của Schlagsahne và vị ngọt khác nhau của các loại hoa quả. Ở đây mình dùng cam, dưa mật ong (Honigmelone), nho, dâu xanh (blaubeer),physalis (hình như là quả bôm bốp ở VN thì phải).

Orange-Schmand-Torte: Bánh gatô Cam-Sour Cream

Thành phần:

1. Đế bánh:
125g Bơ
95g Đường
1 gói đường Vanille
3 quả trứng
125g bột mì
1 thìa cafe bột nở (Backin)

2. Lớp nhân
6 lá Gelatine
300g Schmand (sour cream)
80g đường
2 gói đường Vanille
1 gói Instant-Getränkepulver vị cam (100g cho 750ml)
500g Schlagsahne

3. Lớp thạch
hoa quả theo sở thích (Honigmelone, Blaubeer, Orange, Trauben,Physalis)
3 lá Gelatine
250ml nước táo trong


Cách làm:

1. Bơ để mềm rồi đánh đều bằng máy, sau đó cho đường và đường Vanille vào. Sau đó cho từng quả trứng vào đánh đều. Mỗi quả ít nhất 30s.
2. Bột mì và bột nở trộn đều rồi cho vào hỗn hợp trên trộn đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn có đường kính 28cm trước đó đã quết dầu và rây qua bột.
3. Lò nướng hai lửa để 180° trước 10 Phút cho nóng. Cho bánh vào nướng 20-25 phút. Kết quả:
4. Cho lớp nhân: Gelatine ngâm nước lạnh cho mềm. Schmand, đường, Đường Vanille và Getränkepulver trộn đều. Gelatine cho vào nồi đun nhanh ở lửa nhỏ cho tan. Cho 4 thìa hỗn hợp Schmand vào Gelatine đánh tan, sau đó cho hỗn hợp đó vào phần Schmand còn lại, dùng phới đánh đều rồi cho vào tủ lạnh cho đến khi hỗn hợp bắt đầu đông (khoảng 15f).
5. Khi hỗn hợp trên bắt đầu đông, lấy schlagsahne ra đánh bông rồi trộn chung với hỗn hợp Schmand. Đổ hỗ hợp trên lên lớp đế bánh. Rồi cho tủ lạnh từ 2-3h.
6. Hoa quả rửa sạch, Gelatine làm như bước 4. Gelatine đun chảy đầu tiên hòa tan với 5 thìa nước táo, sau đó đổ lại vào phần nước táo còn lại. Lấy bánh ở tủ lạnh ra, xếp hoa quả lên trên như ý muốn rồi đổ hỗn hợp nước táo lên. Cho bánh vào tủ lạnh lần nữa ít nhất 2 tiếng.
HAPPY BIRTHDAYYYYYYYYYYY





1 Kommentar: